Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

[Trans] Hành trang nghệ thuật của Noh Min Woo (Part 3 – End)




Nhưng cũng lại một lần nữa, Minwoo lại bị “vướng vào” một vai diễn tương tự. Ý mình là, về mặt chuyên môn, Philip thực sự  tuyệt vời hơn bởi vì anh ta có một công việc hẳn hoi nhưng anh ta vẫn là một “anh chàng có sức hút với các quý bà”. Và anh vẫn tiếp tục “lướt đi” bằng ngoại hình của mình hơn là bằng diễn xuất. Thậm chí dù mình có thừa nhận điều đó. Vai diễn của anh trong Pasta không hay nhưng cũng ko tệ. Sức hấp dẫn ko tệ. Diễn xuất khá tốt, nhưng ko xuất sắc. Những khoảnh khắc xuất hiện của Philip chỉ để lấp-đầy màn hình mà thôi. Chiếc motor trong phim là một ví dụ. Nhưng không phải mình đang phàn nàn gì cả. Về cơ bản, cho tới thời điểm này, trong vòng 2 năm, Minwoo đã bắt đầu có những bước biến đổi đa dạng cho cùng một dạng vai.
Và mặc dù mình tin rằng việc Minwoo đến Malawi là vì mục đích tốt, nhưng đó cũng là một chiêu PR khá hay. Mình không biết liệu việc gặp gỡ Magi và trải qua 11 ngày ở đó có phải là phương thức của Minwoo để thay đổi công ty quản lý hay không, nhưng mình cảm giác rằng chắc hẳn sẽ có một điều gì đó xảy ra. Có lẽ là sự tự nhận thức bản thân chăng.
Mình không nghĩ  có ai có thể biết được một cách rõ ràng rằng vì sao Minwoo lại quyết định không ký lại hợp đồng với SM nhưng mình thấy đã quá rõ một điều là SM vẫn còn sẵn sàng “bán” anh đi. Anh đã có khá nhiều người biết đến với Pasta và anh vừa mới hoàn tất một hoạt động PR tuyệt vời ở Malawi. Vì vậy, mình thật sự cảm thấy như Minwoo muốn có một khởi đầu mới. Mình không biết anh có cảm thấy nản lòng trước những đợt casting hay không nhưng mình cảm nhận rằng dù cho anh có nhận dc vai gì đi chăng nữa, anh cũng không bao giờ hối hận và luôn cảm thấy hạnh phúc khi làm việc với bộ phim đó. Mỗi một kinh nghiệm diễn xuất đều là một điều mới mẻ nhưng có lẽ anh cảm thấy mình vẫn còn bị hạn chế với tư cách là một nghệ sỹ.
Vậy nên vào tháng 7, anh ký hợp đồng với “Core Contents Media”,chi nhánh của “Mnet Media”. Họ có một bề dày lịch sử các ca sỹ/ diễn viên hoạt động tương đối tốt nhưng họ cũng gặp một vài vấn đề về “tính ổn định”. SG Wannabe, T-ara, Supernova, Davichi, SeeYa, Black Pearl, SeeYa. Những nhóm nhạc dưới trướng CCM không ai có thể bị nghi ngờ về tài năng . Nhưng việc quảng bá thì có vẻ như luôn gặp phải tình trạng“lộn xộn” thì phải.
Và giờ đây thì anh trở thành chàng thợ săn gumiho Park Dongjoo. Minwoo đã phải tập dợt nhiều hơn cho vai diễn và anh đã phải chịu đựng một “quá trình biến đổi”. Một vài người nói có lẽ anh đã phẫu thuật thẩm mỹ và thật lòng thì mình cũng không biết như thế nào nhưng rõ ràng là anh đã xuống ký. Và cũng thật rõ ràng rằng trông anh rất “hoành tráng” với sự bắt đầu này. Kể từ một khoảng thời gian dài trước đây. Nếu bạn nhìn vào tấm ảnh Romantist của anh 5 năm trước, thì trông anh vẫn y như bây giờ. Mình nghĩ rằng nếu có gì khác thì một phần có lẽ là vì khuôn mặt của anh rất dễ thay đổi. Vì anh trông quá ư là “đẹp”, mái tóc dài thực sự đã “định hình” nên sự khác biệt cho khuôn mặt của anh. So sánh với những ngày còn trong TRAX, mình cảm thấy trông anh vẫn như vậy nhưng cũng có cái gì đó khác. Mái tóc vàng đã tạo nên sự khác biệt lớn cho anh. Và dáng người của Minwoo thì có vẻ gầy hơn nhiều so với bây giờ. Nhưng điều quan trọng hơn là. Với vai anh chàng thợ săn Gumiho, thì ta đã có thể thấy dc sự thay đổi rõ rệt ở Minwoo. Mặc dù mình chắc rằng TRAX sẽ luôn luôn là một phần trong anh., nhưng mình cảm thấy cuối cùng anh cũng đã tạo nên một bước đột phá trước công chúng với tư cách là một No Minwoo thực sự.
Trong Strong Heart, mình thật sự thắc mắc về Suju và Minwoo. Họ ngồi kế nhau nhưng lại không hề trò chuyện cùng nhau. Và khi tấm hình hiện ra, mọi người đều hy vọng sẽ dc nhìn thấy hình ảnh của Rose ngày nào, nhưng đó lại chỉ đơn giản là một tấm hình hồi bé của Minwoo. Mình không biết liệu điệu này có nghĩa rằng Minwoo không còn có thể nói về TRAX nữa hay không. Anh đã từng nhắc đến TRAX trong đoạn phỏng vấn về Pasta và Juri cũng đề cập đến chuyện đó trong Star Golden Bell, nhưng lúc đó là khi anh vẫn còn là một phần của SM.
Nhưng với Strong Heart, không có lấy một lần anh đề cập đến chuyện đó. Mình chắc là dù sao đi nữa Core Contents Media và chương trình này cũng không thể giới thiệu anh với tư cách là “Rose – cựu thành viên của TRAX” nữa.  Và mình muốn tin rằng đó là một dấu hiệu chứng tỏ Minwoo – giờ đây đã hoàn toàn là một diễn viên. Anh đã  xuất hiện trên màn ảnh. Anh có ngoại hình ổn và mình cảm giác rằng anh còn có nhiều hướng để phát triển hơn. Với Park DongJoo, Minwoo đang phải kiềm chế bản thân. Và mặc dù vai diễn thực sự có nhiều đất phát huy hơn là mình nghĩ, thì anh ấy cũng đang thực hiện điều mình có thể làm. Và lúc này đây, trông anh vẫn còn đó “nét quyến rũ” như lúc xưa nhưng hy vọng rằng, anh sẽ còn mang đến nhiều điều hơn nữa.
Chắc chắn rằng đã có những lúc mình cảm thấy ngạc nhiên trước chặng đường mà anh đã phải đi qua nhưng Minwoo vẫn còn một con đường dài phía trước. Anh chỉ mới đóng phim trong khoảng 2,3 năm nay và mình vẫn còn đang mong chờ vào ngày anh sẽ tạo nên bước đột phá cho riêng mình.
Và đó là tất cả những gì mình muốn nói, các bạn ạ, đó là những điều luôn khắc sâu trong tâm trí mình. Mình sẽ luôn luôn ủng hộ anh.
- HẾT -


cre: FATSOKO @ soompi
Vtrans by littlebibi’s Noh Min Woo House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét