Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

[Trans] Hành trang nghệ thuật của Noh Min Woo (Part 1)




"Mình đang đọc một trang blog tiếng Hoa viết về Minwoo, trong đó có đề cập đến lịch làm việc của anh trong năm 2010 . Hình như, sau khi kết thúc “Pasta” và hoàn tất đoạn phim tài liệu “Sunflower” với Honey Lee ở Malawi, Minwoo đã ký hợp đồng với Core Contents Media vào tháng 7. Vì thế nên có lẽ vào khoảng thời gian giữa tháng 4 và tháng 7,  khi kết thúc phần tuyên truyền cho “Pasta”, hợp đồng của Minwoo với SM sẽ hết hiệu lực và anh sẽ bắt đầu thương lượng với bên Core Contents Media."
 
Bài viết dưới đây chỉ là lời nhận xét và suy nghĩ của mình về sự nghiệp của Minwoo. Các bạn không cần phải quan tâm nhiều đến những điều mình sắp nói đây. Chủ yếu chỉ là “quá trình nghiên cứu” mà mình đã cố gắng tìm hiểu thôi.
Minwoo đang gặp phải tình trạng “không giống ai” – Mình chắc rằng, ngay từ lúc sự việc diễn ra một cách âm thầm, mình cảm thấy như đây là một chiêu PR của SM vậy. Không khi nào mà một người ra khỏi công ty mà chẳng có ai biết về điều đó cả. Mình muốn tin rằng đây chỉ là một sự thay đổi cần thiết. Thật đau lòng khi chứng kiến một tài năng như  Minwoo lại bị lãng phí như vậy. Anh đã tích luỹ được kinh nghiệm diễn xuất khi còn dưới trướng SM, nhưng thực sự  thì có bao nhiêu dự án mang tên SM nhận được sự đón nhận của công chúng.
Trong “Frozen Flower”, bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh với làng giải trí, Minwoo có khả năng nhận được một vai diễn tốt với tư cách là một diễn viên vô danh, nhưng anh lại ko có lấy một câu thoại. Mình nhớ anh từng nói rằng anh cảm thấy thật may mắn khi có thể xuất hiện trên màn ảnh  (và HyunWoo cũng vậy), bởi vì đã có nhiều nam diễn viên khác cũng trải qua quá trình tập huấn lâu dài và cực khổ cho “Frozen Flower” nhưng lại không bao giờ được xuất hiện trên phim. Mình cảm thấy như đây là bước khởi đầu của SM khi muốn lăng lê Minwoo với tư cách là một diễn viên. Đó là một bộ phim “nặng ký” và vì vậy mình cảm thấy đây là một “cú thúc” quan trọng, một sự công nhận rằng Minwoo bây giờ đã bước chân vào làng giải trí với tư cách là một diễn viên. Mình còn nhớ là từng có rất nhiều bài báo viết về anh. Dù cho Minwoo không có kinh nghiệm diễn xuất hay bất kỳ một tác phẩm nào cả, vì đây là một bước khởi đầu lớn lao của anh từ khi rời khỏi TRAX, SM muốn tạo cho anh một “cái mác” là một thành viên “riêng biệt” của TRAX. Dù cho mình thật sự thấy vui khi nói rằng việc anh có được vai diễn là một phần thưởng xứng đáng, nhưng mình lại cảm giác rằng có chút “mùi tiền” ở trong đó. “Frozen Flower” sẽ nhận được sự quảng cáo miễn phí thông qua việc giới thiệu Minwoo của SM và cũng bởi vì chiều cao của Minwoo phù hợp với tiêu chuẩn của một “Hoa lang”, nên vì vậy anh được chọn.
Nhưng mình nghĩ ở đây có một vài vấn đề:
1. Không ai có thể nhận ra Minwoo khi anh không có “mái tóc vàng” ẻo lả của mình. Bước đột phá  từ một rocker tóc vàng thành một chiến binh thời xưa thật sự rất đáng chú ý.
2. Bộ phim này có quá nhiều các “mỹ nam” đến nỗi Minwoo sẽ chỉ trở thành một-trong-số-họ. Anh không thể trở nên “nổi bật” được. Trên tấm poster là các anh chàng  Jo Insung, Song Joongki và Im Joohwan “cạnh tranh” với anh và tất cả họ đều có lời thoại. Mình cảm thấy như mặc dù SM và Minwoo đang cố gắng xây dựng một hình ảnh mới, một chiến lược thông minh, nhưng lại không được hiệu quả lắm. Đó chỉ là một vai diễn mà anh có thể ghi vào trong bản tóm tắt lý lịch của mình. Anh đã làm việc vô cùng vất vả cho vai diễn này.
Ngay sau khi Frozen Flower kết thúc, Minwoo tham gia  “Story of Wine”. Một lần nữa anh lại có dịp thể hiện khả năng ca hát của mình, khi tham gia sáng tác và trình bày 5 trong số 7 ca khúc trong phim (OST). Mặc dù chỉ xuất hiện trong vài cảnh “hiếm hoi” của bộ phim cuối năm 2008 này,  theo những gì mình biết, thì Minwoo vào vai một trong những  bartender. Tuy nghe có chút thú vị nhưng lại không xuất hiện nhiều. Chỉ nhiều hơn Sunny, người trình bày nhiều ca khúc trong phim hơn anh. Và xét trên phương diện một diễn viên thì bộ phim thật sự không mang lại gì nhiều cho Minwoo, khi mà bộ phim chẳng bao giờ được công chiếu. Hay thật đấy. Nó chỉ được chiếu ở một vài Liên hoan phim và nhận được phản hồi khá tốt, (dù mình thấy rằng chẳng có bao nhiêu người xem cả), nhưng bản thân  Minwoo lại không nhận dc gì cả. Vậy nên, nhìn chung, dù cho vai diễn của Minwoo có lớn hơn so với vai diễn trong Frozen Flower, thì việc chẳng có ai xem bộ phim, cũng chẳng đâu vào đâu cả. Ngớ ngẩn, ngớ ngẩn thật. Thật là một điều đáng tiếc vì cái trailer phim trông có vẻ hay và những bài hát của Minwoo cũng thật tuyệt vời.
Và rồi sau đó, anh vào vai khách mời trong “Detective Mr. Lee” với vai diễn một người mẫu. Anh vào vai một “playboy”. Mình đã rất ngạc nhiên khi biết Minwoo được phép nhận một vai diễn “đặc sắc” như vậy. Và mình cảm thấy như đây là một cú đột phá khác của anh với tư cách là một cựu thành viên của TRAX. Bởi vì Minwoo không còn là một idol nữa. (mặc dù chúng ta có thể mãi mãi tranh luận về việc TRAX từng là một nhóm nhạc idol), mình cảm thấy vai diễn này đang đẩy Minwoo tới cái điều mà ta có gọi là “The cougar bait period (Người tình trẻ của các thiếu phụ >_<). Với mình, vai diễn đó cũng hay nhưng thật khác với con người Minwoo. Mình vẫn còn shock với những việc đã xảy ra. Nếu như anh vẫn còn ở lại với TRAX, điều này  sẽ khiến cả thế giới sụp đổ mất. Nhưng có lẽ đây chính là một cuộc thử nghiệm, giống như việc “Làm thế nào chúng ta có thể chịu đựng và không bị giết chết vì điều đó”. Bởi vậy, hãy thành thực đi nào, Minwoo Có một “cộng đồng fan” khá mạnh, dù cho có nhỏ đi chăng nữa. Vai diễn của anh dù cho có chút “không quen” với mình nhưng mình vẫn có thể “vượt qua dc”
(còn tiếp)……
Cre: Soompi
Vtrans by littlebibi’s Noh Min Woo House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét