Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

[Trans] Hành trang nghệ thuật của Noh Min Woo (Part 2)




3, 4 tháng sau đó, vào năm 2009, anh được chọn vào trong sitcom “Taehee, Hyegyo và Jihyun” trong 6 tháng. Anh là một trong 3 anh chàng vai phụ “làm nền” cho bộ phim. Một nhân vật “kỳ quặc” và “giàu cảm xúc”. Gần như là..khoa trương quá vậy? Có lẽ dùng từ đó là chính xác. Vậy là từ một người “trầm lặng” cho đến một anh chàng “ko đứng đắn” (Detective Mr. Lee) và giờ là một kẻ “khoa trương”! Lúc nào anh cũng mang theo cây đàn Guitar bên mình, và bên cạnh đó, anh cùng với hai bạn diễn khác trong phim, tuyên truyền cho nhóm nhạc mới thành lập 24/7, hát một bản ballad. Bộ phim không quá tầm thường nhưng cũng không quá nổi tiếng. Mình chỉ xem qua mấy đoạn clips của nó và bộ phim thật sự chẳng có gì đến nỗi mình cảm thấy chán chết mỗi khi xem lại nó. Vai của anh tuy không phải là vai gì lớn nhưng cũng tạm ổn. Có khá nhiều cái “quá lố”, nhưng chung quy thì đó là điều thường thấy trong các phim sitcoms. Trong các đoạn MV và trên sân khấu, rõ ràng Minwoo là gương mặt của cả nhóm. Mình nghĩ một phần cũng là vì anh là thành viên được nhận ra nhiều hơn mặc dù đã 3 năm trôi qua từ khi anh rời TRAX. Hyunwoo là gương mặt còn tương đối mới và Lee Jangwoo cũng vậy. Đây được gọi là một kiểu “tâm đầu ý hợp” tuyệt vời vì cả 3 đều xuất phát từ những công ty quản lý khác nhau. Thành thật mà nói, mình cảm thấy như đây là một cái gì đó dc tạo ra, hay được xúc tiến bởi SM. Music Videos không phải là chuyện đùa. Và việc xuất hiện trên sân khấu cũng vậy. Và đối với thể loại Sitcoms cũng vậy, chuyện đó không bao giờ xảy ra. Một lần nữa, lại có quá nhiều tiền bạc và quảng cáo thổi phồng. Thật không may, ngôi sao xuất hiện trong đoạn MV là Yoona của SNSD. Các chàng trai 24/7 trông giống như đang “làm nền” hơn. Và với Minwoo, lại một lần nữa, không dc thừa nhận – thật sự điều này chẳng giúp dc gì, dù cho trong MV anh xuất hiện khá nhiều với hình ảnh một ninja. Hai phần trong đoạn MV, biểu diễn trên sân khấu hay đóng phim sitcoms, như thế vẫn ko giúp ích gì cho Minwoo. Ratings vẫn giữ ở mức trung bình. Và đây cũng chỉ là một nhóm nhạc “tạm thời”. Nếu như SM không hét lên với các fan rằng anh không còn là Rose của TRAX nữa, thì mình cũng không biết nên gọi anh là gì.
Nhưng vì không có nhiều thành tựu nổi bật với 24/7 và vì vậy mình cảm giác rằng SM không cảm thấy cần phải đầu tư cho Minwoo như một nghệ sỹ.
Năm sau đó, sau khi bộ phim sitcoms kết thúc, Minwoo tham gia một vai diễn khác trong “Mrs. Town”. Anh vào vai một anh chàng “cực kỳ nhõng nhẽo” và phiền phức. Anh lại trở lại với vai diễn “chuyên đi cưa cẩm các thiếu phụ” (cougar bait role) (Hix, giờ thì mình biết nghĩa từ này rùi, đau lòng quá >_<). Quai hàm của mình muốn rớt ra khi nhìn thấy anh “kiss” nhiều như thế. Quỳ tha ma bắt. Còn nhiều cảnh “ít vải” nữa chứ. Thực tế đây là vai diễn tương tự như hai vai trước của anh. Chỉ có điều là “kết hợp” hai hình ảnh lại với nhau. “Khoa trương” và “làm nũng”. Vai diễn này đúng là có lớn hơn những vai trước của anh nhưng nhân vật thì lại, một lần nữa, thiếu đất diễn. Nào là mấy trò năn nỉ, bĩu môi và kiss nhiều nữa chứ. Mái tóc bồng bềnh của anh trông khá là “hoang dã” và ăn mặc khá là đẹp mắt. Anh xuất hiện trong 5 tập phim và rồi “biến mất” khỏi kịch bản. Thật sự là có hơi “đột ngột” nhưng mình không chắc là mình có “bớt căng thẳng” hơn hay không. Vai diễn của anh thật sự giống như một “cô gái”, nhưng mình chỉ muốn thấy Minwoo xuất hiện trên màn ảnh thôi, bạn hiểu không? Những đoạn screencap về “naked body” của anh ấy vẫn luôn luôn còn đầy trên mạng.
Cùng lúc đó, anh xuất hiện với một vai cameo trong “Jung Yak Yong”, một drama về đề tài trinh thám. Với mình, đây là vai diễn có thể “dc tính” là một vai của anh. Mặc dù cốt truyện tương tự với “The King and the Clown”, nhưng Minwoo lại có nhiều đất diễn “quan trọng” hơn. Tâm trạng nặng nề và nhân vật thì thật sự, thật sựcó cảm giác “cá nhân” hơn, giống như là tấm gương phản chiếu của chính Minwoo vậy. Nội dung kịch bản có vẻ “u ám” hơn và kỹ thuật quay phim cũng tuyệt hơn nữa. Thành thật mà nói, vai diễn cameo này của anh đã làm mình thấy sợ. Không phải vì đây là vai diễn xấu, nhưng vì nó giống như “mặt tối” của làng giải trí, khiến cho bạn cảm thấy như đây là “lời nguyền” của phim truyền hình vậy.  Bị lôi kéo và lợi dụng, bị ngược đãi và lại lợi dụng,..tất cả đều hiện diện ở trong đó. Đây là một điển hình chân thực nhất. Mình không nói rằng Miwoo đã quá xuất sắc, bởi vì mình tin anh sẽ còn cả một đoạn đường dài để đi, nhưng mình cảm thấy như đây là vai diễn “chân thực” với anh nhất. Sự “chân thực” đó dc phản ánh khá rõ ngay trên màn ảnh. Nó khiến mình phải tự hỏi rằng liệu có những điều  đã diễn ra trên phim mà chưa từng diễn ra với chính cuộc đời của anh, và điều đó khiến mình cảm thấy buồn.
Sau “Jung Yak Yong”, anh tiếp tục với “Mrs. Town” và sau đó biến mất sau tập 5. Giờ thì mình bắt đầu nghĩ về điều đó, mình đoán rằng sự biến mất của anh là để chuẩn bị cho ”Pasta”. Mrs. Town là trạm dừng chân “tạm thời” của anh để chờ cho tới lúc Pasta phát sóng trên MBC. Rất khác biệt. Mình tự hỏi rằng liệu điều đó có phải là để sắp xếp cho việc rời khỏi Mrs Town. Mình đoán là SM đã kéo anh ra khỏi bộ phim, và vì thế anh có thể tham gia Pasta và vì vậy cốt truyện đã dc thay đổi. Mối quan hệ tay ba trong phim hoàn toàn là một “thảm hoạ” và vì vậy họ phải tạo ra sự thay đổi đó.
……
(Cont)….
Cre: Soompi
Vtrans by littlebibi’s Noh Min Woo House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét